Giỏ hàng của bạn

Tài khoản

nhượng quyền thương hiệu

2 điều cần biết khi lựa chọn nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu, khó khăn và thuận lợi bạn nên biết trước khi lựa chọn hình thức kinh doanh này

Nhượng quyền thương hiệu tạo ra nhiều cơ hội cho người khởi nghiệp, người mới bắt đầu, người chưa có nhiều kinh nghiệm. Trong trường hợp nguồn tài chính còn hạn chế, các thương hiệu nhượng quyền với chi phí thấp và mô hình hợp lý chính là giải pháp tốt nhất để bắt đầu.

Theo nhận định, để có một mô hình nhượng quyền thương hiệu bền vững, doanh nghiệp, nhà đầu tư phải quan tâm tới năm yếu tố, bao gồm: thương hiệu và mô hình, nền tảng vận hành, nhân sự và đào tạo, hệ thống và chuỗi cung ứng, nền tảng công nghệ. Theo đó, hợp tác kinh doanh với các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín và đã có sẵn một lượng khách hàng trung thành trên thị trường là cách nhanh nhất để bạn trở thành một nhà đầu tư thành công.

nhượng quyền thương hiệu

1. Khó khăn khi chọn nhượng quyền thương hiệu

Khi nhượng quyền thương hiệu, thương hiệu đó không phải là của một mình bạn. Thực tế, thương hiệu bền vững nằm ở bản sắc hơn là sự pha trộn. Người tiêu dùng sẽ cảm nhận sâu sắc những thương hiệu có được bản sắc riêng này. Thực tế, thương hiệu luôn đi cùng với mục đích cuối cùng mà bạn hướng đến. Có được mục đích, tầm nhìn, một sứ mệnh tốt và rõ ràng sẽ giúp thương hiệu của bạn nhanh chóng được khách hàng nhận diện hơn. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ phải có một chiến lược bền vững trong quá trình phát triển kinh doanh nhượng quyền.

Nhượng quyền thương hiệu không phải cứ mua nhượng quyền, ngay cả khi bạn lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng. Đó đã chắc chắn là an toàn và đảm bảo lợi nhuận. Khi thương hiệu ở thời “hoàng kim”, nó cho doanh thu rất tốt. Tuy nhiên, nếu công ty mẹ gặp vấn đề, bạn sẽ khó kiểm soát được điều này. Vì thế, cửa hàng mua nhượng quyền thương hiệu cũng có thể sẽ bị sụt giảm doanh thu một cách thê thảm.

Nhượng quyền thương hiệu cũng có thể gặp rủi ro đến từ việc trào lưu thoái trào, như những gì nhóm các thương hiệu nhượng quyền từ Đài Loan hay Trung Quốc đang gặp phải khi đã có những thương hiệu phải ngừng kinh doanh. Thực tế cho thấy, đối với các thương hiệu nhượng quyền, bài toán mặt bằng chưa bao giờ là dễ dàng. Nhất là các cuộc cạnh tranh gay gắt với các “ông lớn” dày vốn.

2. Thuận lợi khi lựa chọn nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu luôn sẽ được nhận sự hỗ trợ về các chiến lược marketing quảng bá từ bên nhượng quyền. Ngoài ra, bên nhượng quyền sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bên nhận quyền để phát triển các chiến lược marketing từ đó mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Trong chiến lược marketing, bên nhượng quyền có thể sẽ có trách nhiệm phải trả chi phí cho việc phát triển các công việc quảng bá trong phạm vi quốc gia hay địa phương.

Thông qua uy tín của các thương hiệu lớn được nhượng quyền, sản phẩm của nhà đầu tư vừa và nhỏ được tiêu thụ mạnh trên thị trường và được người tiêu dùng biết đến. Không những vậy, nhà đầu tư cũng có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí tạo dựng thương hiệu cũng như quảng cáo, xúc tiến bán hàng.

Giá nhượng quyền thương hiệu tùy vào “sức mạnh” của mỗi thương hiệu. Tuy nhiên, lợi ích phải kể đến của việc nhận nhượng quyền là ít rủi ro nhất, bởi quá trình kinh doanh của bên nhượng quyền đã rất vững chắc. Và các sản phẩm và dịch vụ của bên nhượng quyền đều đã được tung ra thị trường được đón nhận, thành công.  Như vậy, nếu nhìn nhận đúng, bạn sẽ có một cơ sở kinh doanh với lượng khách ổn định.

Khi nhượng quyền thương hiệu, nhà đầu tư còn được sở hữu hệ thống thương hiệu; sản phẩm/ dịch vụ; bí quyết sản xuất, chế biến sản phẩm; chiến lược, mô hình kinh doanh, chính sách quản lý, hỗ trợ tư vấn, khai trương, kiểm soát, quảng cáo, được giúp đỡ trong các giai đoạn đầu dễ gặp phải khó khăn, được chiết khấu cao khi mua nguyên vật liệu,…

Nhượng quyền thương hiệu giúp bạn có được sự chuyển giao hữu ích từ những thương hiệu nổi tiếng, có uy tín, được học hỏi, tiếp cận với phương thức kinh doanh và cách quản lý mới, áp dụng mô hình kinh doanh mới.

ROVINA COFFEE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *